HomeTin tức

Nghệ An tổ chức lễ tổng kết 5 năm chương trình “Vì em hiếu học”

Like Tweet Pin it Share Share Email

Chương trình học bổng “Vì em hiếu học” được Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện từ năm 2014. Chương trình sẽ triển khai trong 10 năm với tổng kinh phí dự kiến 260 tỷ đồng trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình học bổng này dành cho học sinh Trung học cơ sở và tiểu học có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt tại các xã thuộc diện 135 và các xã vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo trên cả nước. Theo đó, hàng năm, Nghệ An được cấp khoảng 1,11 tỷ đồng để thực hiện. Mỗi xã nằm trong diện chính sách sẽ được hỗ trợ 10 suất học bổng bằng tiền mặt hoặc công cụ học tập với trị giá 1 triệu đồng/suất học bổng. Trong 4 năm, từ năm 2014 đến 2018, Viettel Nghệ An đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An, Sở GD&ĐT tổ chức trao tặng 5.790 suất học bổng tương đương với 5,79 tỷ đồng cho các học sinh hiếu học thuộc các xã khó khăn của tỉnh.

Ảnh: Đồng chí Đinh Viết Hồng, PCT UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, Viettel đã và đang triển khai chương trình “Internet trường học”, triển khai các sản phẩm dịch vụ trên hệ sinh thái giáo dục giúp giáo viên và học sinh trên mọi miền tổ quốc có điều kiện tiếp cận với thế giới tri thức và các chương trình giáo dục trực tuyến. Đồng thời, hỗ trợ ngành giáo dục các cấp trong công tác quản lý hành chính. Hiện tại, ở Nghệ An đang có 945 trường được tài trợ đường truyền internet của Viettel với tổng số 1.123 đường truyền tương đương số tiền tài trợ là 12 tỷ đồng. Từ những kinh nghiệm đạt được, năm 2019, Ban chỉ đạo Chương trình “Vì em hiếu học” đã xác định một số nhiệm vụ và giải pháp trong việc tuyên truyền để Chương trình ngày càng lan toả được được tính nhân văn trong cộng đồng.

Ảnh: Lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành và Viettel Nghệ An trao quà cho các em học sinh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của Chương trình “Vì em hiếu học”. Chương trình “Vì em hiếu học” cùng các chương trình chính sách xã hội khác của Viettel những năm vừa qua đã mang lại ý nghĩa xã hội rất lớn cả về an sinh xã hội và quốc phòng an ninh. Các chương trình đã giúp đỡ cho đồng bào biên giới vươn lên thoát nghèo, trẻ em nghèo thoát khỏi nguy cơ bỏ học và tiếp tục vươn lên học tốt, là những tấm gương cho phong trào học tập, đặc biệt là tại các xã vùng cao, biên giới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tập đoàn Viettel chi nhánh Nghệ An ngày càng phát triển vững mạnh mà có nhiều đóng góp vào hoạt động xã hội cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

                                                                                        Nguyễn Trọng Hoàn