HomeTin tức

Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức khai mạc Cuộc thi Câu lạc bộ  Toán tuổi thơ tỉnh Nghệ An năm 2021

Like Tweet Pin it Share Share Email

Cuộc thi Câu lạc bộ Toàn học tuổi thơ tỉnh Nghệ An năm 2021, được diễn ra với mục đích nhằm thúc đẩy hơn nữa phong trào dạy và học toán tiếng Anh, tạo động lực để các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An, nhất là ở những vùng miền, những địa phương có điều kiện phát triển về kinh tế xã hội thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.

Cuộc thi thực sự là một sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ ích dành cho các em học sinh có năng khiếu, yêu thích và thực sự đam mê toán học trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng thời còn giúp các em có những trải nghiệm thú vị, sự tự tin khẳng định chính mình. Cuộc thi cũng là cơ hội tốt để học sinh, giáo viên trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, tạo thêm niềm vui mới, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp với thầy cô, với bạn bè, để tiếp tục tạo nên những động lực mới tiếp tục phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 -2021.

Chương trình văn nghệ chào mừng Cuộc thi 

Cuộc thi “Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ” năm nay có sự tham gia của 144 học sinh cấp tiểu học và 126 học sinh cấp THCS đến từ 48 đội, trong đó, thành phố Vinh, các huyện Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Con Cuông mỗi đơn vị cử 4 đội tham dự (tiểu học 2 đội, THCS 2 đội), còn các huyện khác mỗi huyện 1 đội. Cuộc thi huy động gần 150 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác tổ chức, coi, chấm và phục vụ thi.

Các nội dung Cuộc thi bao gồm: Cá nhân, Tiếp sức Toán và Du lịch Toán học. Trong đó, đề thi phần thi Cá nhân được thể hiện bằng tiếng Việt, gồm 15 bài Toán, trong đó có 12 bài trắc nghiệm và 3 bài tự luận, thời gian làm bài thi Cá nhân là 60 phút. Các phần thi Tiếp sức toán và thi Du lịch toán có đề thi bằng tiếng Anh, theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi phần thi gồm 6 bài toán, diễn ra trong vòng 30 phút…

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao tặng 60% số thí sinh cho giải cá nhân đạt từ huy chương Vàng, Bạc, Đồng. Trao tặng cúp Vàng, Bạc, Đồng cho phần thi Tiếp sức toán và thi Du lịch toán, tùy theo số lượng các đội tham dự Ban tổ chức sẽ quyết định số đội đoạt Cup. Các đội được trao Cup theo tổng số điểm đạt được từ cao xuống thấp.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành  đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi năm nay. Từ đó, khơi dậy tình yêu Toán học và khởi nguồn con đường tri thức hướng tới chân trời sáng tạo trong tương lai. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng khẳng định, tất cả những thí sinh đến tham dự cuộc thi đều là những thí sinh xuất sắc và kết quả của cuộc thi sẽ là cơ sở để Sở Giáo dục và Đào tạo chọn 24 thí sinh xuất sắc nhất của tỉnh Nghệ An tham dự Cuộc thi “Câu lạc bộ Toán tuổi thơ” toàn quốc. 

Nguyễn Trọng Hoàn